สรุปแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการให้บริการ
โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร
ประจำปีงบประมาณ 2562
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป จำนวนผู้เข้าตอบแบบสอบถามทั้งหมด 122 คน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน(คน) |
ร้อยละ |
หมายเหตุ |
1. เพศ
|
59
63
|
48.36
51.64
|
|
2. อายุ
-
ต่ำกว่า 20 ปี
-
21 - 40 ปี
-
41 – 60 ปี
-
60 ปีขึ้นไป
|
20
47
40
15
|
16.39
38.52
32.79
12.30
|
|
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
-
ประถมศึกษา
-
มัธยมศึกษาตอนต้น/ตอนปลาย/เทียบเท่า
-
ปริญญาตรี
-
สูงกว่าปริญญาตรี
|
56
62
4
0
|
45.90
50.82
3.28
0.00
|
|
4. สถานภาพของผู้มารับบริการ
-
เกษตรกร/องค์กรเกษตรกร
-
ผู้ประกอบการ
-
ประชาชนผู้รับบริการ
-
องค์กรชุมชน/เครือข่ายองค์กรชุมชน
-
อื่นๆ โปรดระบุ นักเรียน
|
64
0
56
0
2
|
52.46
0.00
45.90
0.00
1.64
|
|
สรุป ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 51.64 ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 21-40 ปี คิดเป็นร้อยละ 38.52 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีระดับการศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น/ตอนปลาย/เทียบเท่า คิดเป็นร้อยละ 50.82 และส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร คิดเป็นร้อยละ 52.46
หัวข้อแบบสอบถามความพึงพอใจ |
ระดับความพึงพอใจ(คน) |
ค่า เฉลี่ย |
ร้อยละ |
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
1. ด้านเวลา
1.1 การให้บริการเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด |
0 |
43 |
76 |
3 |
0 |
3.33 |
66.56 |
1.2 ความรวดเร็วในการให้บริการ |
0 |
35 |
80 |
7 |
0 |
3.23 |
64.59 |
รวม |
6.56 |
65.57 |
2. ด้านขั้นตอนการให้บริการ
2.1 การติดป้ายประกาศหรือแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนและระยะเวลาการให้บริการ |
1 |
35 |
59 |
27 |
0 |
3.08 |
61.64 |
2.2 การจัดลำดับขั้นตอนการให้บริการตามที่ประกาศไว้ |
1 |
29 |
65 |
27 |
0 |
3.03 |
60.66 |
2.3 การให้บริการตามลำดับก่อนหลัง เช่น มาก่อนต้องได้รับบริการก่อน |
0 |
26 |
64 |
32 |
0 |
2.95 |
59.02 |
รวม |
9.07 |
60.44 |
3. ด้านบุคลากรที่ให้บริการ
3.1 ความเหมาะสมในการแต่งกายของผู้ให้บริการ |
5 |
64 |
47 |
6 |
0 |
3.56 |
71.15 |
3.2 ความเต็มใจและความพร้อมในการให้บริการอย่างสุภาพ |
2 |
36 |
68 |
16 |
0 |
3.20 |
63.93 |
3.3 ความรู้ความสามารถในการให้บริการ เช่น สามารถตอบคำถาม ชี้แจงข้อสงสัยให้คำแนะนำได้เป็นต้น |
1 |
25 |
72 |
24 |
0 |
3.02 |
60.49 |
3.4 ความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ไม่ขอสิ่งตอบแทน,ไม่รับสินบน, ไม่หาผล ประโยชน์ในทางมิชอบ |
3 |
26 |
79 |
24 |
0 |
3.07 |
61.31 |
3.5 การให้บริการเหมือนกันทุกรายโดยไม่เลือกปฏิบัติ |
0 |
18 |
79 |
25 |
0 |
2.94 |
58.85 |
รวม |
15.79 |
63.15 |
4. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
4.1 ความชัดเจนของป้ายสัญลักษณ์ ประชาสัมพันธ์บอกจุดบริการ |
1 |
23 |
70 |
28 |
0 |
2.98 |
59.51 |
4.2 จุด /ช่อง การให้บริการมีความเหมาะสมและเข้าถึงได้สะดวก |
0 |
16 |
81 |
25 |
0 |
2.93 |
58.52 |
4.3 ความเพียงพอของสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น ที่นั่งรอรับบริการ น้ำดื่ม หนังสือพิมพ์ ฯลฯ |
0 |
15 |
80 |
27 |
0 |
2.90 |
58.03 |
4.4 ความสะอาดของสถานที่ให้บริการ |
0 |
33 |
71 |
18 |
0 |
3.12 |
62.46 |
รวม |
11.93 |
59.63 |
5. ท่านมีความพึงพอใจพอใจต่อการให้บริการในภาพรวม อยู่ในระดับใด |
5 |
17 |
71 |
29 |
0 |
2.98 |
59.67 |
สรุป ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจ
ด้านเวลา ในเรื่องการให้บริการเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดคิดเป็นร้อยละ 66.56 และความรวดเร็วในการให้บริการ คิดเป็นร้อยละ 64.59 ตามลำดับ
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจ
ด้านขั้นตอนการให้บริการ ใน 3 ลำดับ ประกอบด้วย การติดป้ายประกาศหรือแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนและระยะเวลาการให้บริการ คิดเป็นร้อยละ 61.64 รองลงมาเป็นการจัดลำดับขั้นตอนการให้บริการตามที่ประกาศไว้ คิดเป็นร้อยละ 60.66 และการให้บริการตามลำดับก่อนหลัง คิดเป็นร้อยละ 59.02 ตามลำดับ
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจ
ด้านบุคลากรที่ให้บริการ ใน 3 ลำดับแรก ประกอบด้วย ความเหมาะสมในการแต่งกายของผู้ให้บริการ คิดเป็นร้อยละ 71.15 รองลงมาเป็นความเต็มใจและความพร้อม ในการให้บริการอย่างสุภาพ คิดเป็นร้อยละ 63.93 และความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ไม่ขอสิ่ง ตอบแทน, ไม่รับสินบน, ไม่หาผล ประโยชน์ในทางมิชอบ คิดเป็นร้อยละ 61.31 ตามลำดับ
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจ
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ใน 3 ลำดับ ประกอบด้วย ความสะอาดของสถานที่ให้บริการ คิดเป็นร้อยละ 62.46 รองลงมาเป็นความชัดเจนของป้ายสัญลักษณ์ ประชาสัมพันธ์บอกจุดบริการ คิดเป็นร้อยละ 59.51 และจุด/ช่องการให้บริการมีความเหมาะสมและเข้าถึงได้สะดวก คิดเป็น ร้อยละ 58.52 ตามลำดับ
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อการให้บริการใน
ภาพรวมอยู่ในระดับ 3 (ระดับปานกลาง)
ผลการสำรวจความพึงพอใจต่อการให้บริการ ทั้ง 4 ด้าน ของ โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร
คิดเป็นร้อยละ ดังนี้
หัวข้อแบบสอบถามความพึงพอใจ
|
ร้อยละ
|
1. ด้านเวลา
|
65.57
|
2. ด้านขั้นตอนการให้บริการ
|
60.44
|
3. ด้านบุคลากรที่ให้บริการ
|
63.15
|
4. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
|
59.63
|
รวม 4 ด้าน คิดเป็นร้อยละ
|
62.20
|
จากการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนในการให้บริการ 4 ด้านของโรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 2 กำแพงเพชร ในด้านเวลาการปฏิบัติงาน ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านบุคลากรที่ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ประจำปี 2559 พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการให้บริการ คิดเป็นร้อยละ
62.20